Pages

Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2019

Google bỏ cách đặt tên kiểu cũ cho Android

Google từ bỏ cách đặt tên kiểu cũ cho Android
 
 
Google từ bỏ cách đặt tên kiểu cũ cho Android

Video giới thiệu Android 10 của Google.

"Phiên bản thứ 10 của Android là cột mốc mang tính bước ngoặt. Chúng tôi muốn đặt một cái tên mới cho nó", Sameer Samat, Giám đốc quản lý sản phẩm của Android, cho biết. "Chúng tôi đã nghĩ đến một số món tráng miệng phổ biến để đặt cho Android Q, điều đó không quá khó. Tuy nhiên, Android giờ đây đã là thương hiệu toàn cầu, sử dụng bởi nhiều người ở Ấn Độ và Brazil hơn ở Mỹ. Nó cần được nhận diện tốt hơn".

Giám đốc của Google lấy ví dụ, Pie không phải lúc nào cũng là món tráng miệng, bởi nó là một loại bánh. Lollipop cũng khó phát âm ở một số nơi trên thế giới. Trong khi đó, kẹo dẻo Marshmallows cũng không phổ biến.

Theo ông, Android giờ đây chỉ được đặt tên theo ký tự đơn giản. Riêng số 10 là mốc thời gian 10 năm sau khi hệ điều hành này ra mắt. Ở các phiên bản sau, hệ điều hành sẽ tăng dần thứ tự, như Android 11, Android 12...

Logo Android cũ (bên trái) và mới (bên phải).

Bên cạnh tên gọi, logo Android cũng có một số thay đổi. Phông chữ Android sẽ cong hơn ở các phần viền, chữ màu xanh lá cây cũng được chuyển thành màu đen, đi kèm logo robot đặc trưng.

Theo Aude Gandon, Giám đốc thương hiệu toàn cầu của Android, những thay đổi trên giúp Android 10 dễ nhận diện, dễ đọc hơn, nhất là đối với những thiết bị có màn hình nhỏ. Riêng logo robot "tạo cảm giác như con người với tính cách vui vẻ và dễ tiếp cận".

Android là hệ điều hành dựa trên nền tảng Linux dành cho thiết bị di động có màn hình cảm ứng. Trong những năm qua, nền tảng này được Google đặt tên theo các loại bánh kẹo, như Donut (phiên bản đầu tiên), Gingerbread, Ice Cream Sandwich, Jelly Bean, Lollipop... và gần đây nhất là Pie (phiên bản Android 9). Theo số liệu của IDC quý II/2019, Android là hệ điều hành phổ biến nhất thế giới với thị phần hơn 80%.

Như Phúc (theo The Verge )

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc



 
------------------- ---------------------------