Pages

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

Làm đổ keo dán móng lên chân, bé gái 11 tuổi bị bỏng cấp độ 3

Làm đổ keo dán móng lên chân, bé gái 11 tuổi bị bỏng cấp độ 3

Dung dịch này đã 'ăn thủng' lớp vải bò, khiến một mảng da bị bỏng sâu, cần ghép da và có khả năng để lại sẹo vĩnh viễn.

Thứ ba, 14/5/2019, 11:34 (GMT+7)

Millie Jones, 11 tuổi, sống tại Carmarthen, South Wales có sở thích xem các video hướng dẫn trang điểm, làm đẹp trên Youtube và làm theo. Cô bé từng được tặng một túi các miếng sticker, phụ kiện dán móng vào dịp Noel nên quyết định dán chúng lên tay để làm điệu.

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau thì Beth - mẹ của Millie nghe thấy tiếng hét thất thanh từ phòng con gái. "Hôm đấy con bé được nghỉ học. Trước đó Millie cũng từng mày mò làm móng rồi nên tôi không quá bận tâm. Không ngờ con bé vô tình làm đổ lọ kéo dính xuống chân và chúng phản ứng với sợi vải jeans khiến nó nóng lên và cháy. Lúc đó đầu óc tôi không nghĩ được gì, con bé thì cứ vừa khóc vừa liên tục kêu la. Tôi liền bế con bé vào phòng tắm và xả nước lạnh lên chỗ bị bỏng".

Millie Jones được mẹ sơ cứu và đưa đến bệnh viện ngay sau khi bị bỏng.

Millie Jones được mẹ sơ cứu và đưa đến bệnh viện ngay sau khi bị bỏng.

Beth thậm chí còn chắc chắn rằng đã nghe thấy tiếng vải cháy xèo xèo khi đưa con gái vào phòng tắm xả nước. Sau khi làm mát, Beth lấy màng bọc thực phẩm quấn quanh vết thương cho Millie và lập tức đưa cô bé đi viện. Bác sĩ xác nhận cô bé bị bỏng độ 3, cần tiến hành ghép da và có khả năng mang vết sẹo này trên chân suốt đời.

Các bác sĩ cũng giải thích rằng các loại keo dán có thể vô hại, song khi tiếp xúc với sợi bông sẽ gây ra phản ứng tỏa nhiệt và hậu quả không khác gì đổ axit lên da. Mức độ nghiêm trọng của vết bỏng còn dẫn tới tổn thương dây thần kinh nên lúc đầu Millie chưa cảm nhận được cơn đau.

Tình trạng của Millie đã ổn định, song cô bé có thể sẽ phải chung sống với vết sẹo này cả đời.

Tình trạng của Millie đã ổn định, song cô bé có thể sẽ phải chung sống với vết sẹo này cả đời.

Mẹ của Millie tích cực chia sẻ câu chuyện của con gái nhằm cảnh giác mọi người về mức độ nguy hiểm của keo dán móng: "Cũng có vài người đã thú nhận rằng họ từng gặp phải trường hợp giống con gái tôi. Nếu tôi bị như vậy có lẽ tôi sẽ bỏ qua và tự trách mình vụng về nhưng Millie chỉ là một đứa trẻ và tôi không muốn bất kỳ ai khác gặp phải chuyện tương tự".

Duk Sun (Theo The Sun )

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc



 
------------------- ---------------------------